Thời gian
Chuyên Mục
26 kết quả phù hợp với "Tiktok Shop"
Hoàn thiện khung pháp lý cho thương mại điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ nghiên cứu, hoàn thiện để sớm trình Dự thảo Luật Thương mại điện tử năm 2025 lên cấp có thẩm quyền xem xét ban hành.
Shopee, Tiktok Shop phải báo cáo việc tăng phí
Các nền tảng Shopee, Tiktok Shop được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) yêu cầu báo cáo về cơ chế thu phí, đảm bảo không lạm dụng vị thế thị trường.
Nguy cơ nhiều nhà bán hàng rời sàn khi TikTok, Shopee tăng phí
Shopee sẽ điều chỉnh mức phí sàn từ 4% lên 10%, TikTok Shop cũng tăng phí hoa hồng từ 3% lên 4% đối với các shop thường, khiến không ít người bán hàng đứng trước nguy cơ phải ngừng kinh doanh trên sàn.
Thuế từ thương mại điện tử đạt trên 2.790 tỷ đồng
Tổng thu thuế tháng 2/2025 từ thương mại điện tử tăng vọt, ước đạt 2.791 tỷ đồng - theo báo cáo từ Cục Thuế.
Thu thuế từ thương mại điện tử tăng vọt
Tổng thu tháng 2/2025 do cơ quan Thuế quản lý đạt 192.360 tỷ đồng, bằng 11,2% dự toán, bằng 170,1% so với cùng kỳ năm 2024, đặc biệt, thu thuế từ thương mại điện tử tăng vọt.
Hơn 3.000 vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử
Trong năm 2024, hơn 3.000 vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử đã bị lực lượng chức năng xử phạt với tổng số tiền lên tới gần 2 triệu USD, cao gấp 3 lần so với năm 2023.
Shopee, TikTok Shop đồng loạt tăng phí và hoa hồng
Hai nền tảng thương mại điện tử Shopee và TikTok Shop sẽ đồng loạt điều chỉnh chính sách phí, tạo thay đổi lớn đối với cộng đồng nhà bán hàng từ ngày 1/4/2025.
Người Việt tiêu gần 900 tỷ đồng/ngày mua hàng online
873,6 tỷ đồng là số tiền người Việt Nam chi tiêu trung bình mỗi ngày trên các sàn thương mại điện tử lớn, gồm: Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo.
Mỗi ngày người Việt mua gần 900 tỷ đồng hàng online
Theo Metric, năm 2024, người Việt chi trung bình gần 900 tỷ đồng/ngày để mua sắm trên 5 sàn thương mại điện tử lớn gồm Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo.
Người Việt chi gần 14 tỷ USD mua sắm online
Năm 2024, người dùng Việt Nam đã chi 13,82 tỷ USD để mua 3,2 tỷ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, TikTok Shop và Tiki.
Cẩn trọng khi mua hàng giá rẻ trên TEMU | Góc nhìn Hà Nội | 08/11/2024
TikTok Shop và Shopee là hai sàn ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023, trong đó, TikTok Shop tăng trưởng gấp đôi. Trong bối cảnh như vậy, sự xuất hiện của Temu, nền tảng TMĐT thuộc PDD Holdings của Trung Quốc, tại thị trường Việt Nam, không phải là một điều bất ngờ.
Cơn lốc hàng siêu rẻ Trung Quốc khuấy đảo thế giới
Các công ty thương mại điện tử Trung Quốc phát triển và mở rộng quá nhanh trên thế giới đang làm đảo lộn thương mại điện tử tại các thị trường phương Tây. Trên phạm vi toàn cầu, sự trỗi dậy của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đã gây ra các cuộc tranh luận về vai trò của chủ nghĩa bảo hộ trong nền kinh tế kỹ thuật số.
Người Việt chi cả tỷ đô mua hàng online mỗi tháng
Doanh số giao dịch trên 5 sàn Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo đạt trung bình 25.300 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ USD mỗi tháng.
Người Việt chi gần 9 tỷ USD mua hàng online
Trong 9 tháng qua, người tiêu dùng Việt Nam đã chi 227.700 tỷ đồng, tương đương 8,9 tỷ USD, mua hàng trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop và Sendo.
Thu thuế thương mại điện tử tăng trưởng đột phá
Số liệu từ Bộ Công Thương cho thấy, thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển rất nhanh, đặc biệt 5 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng duy trì từ 20-25%/năm.
TMĐT có thể chiếm 10% tổng doanh thu bán lẻ năm 2025
Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông) mới đây cho rằng mục tiêu doanh thu thương mại điện tử chiếm 10% tổng doanh thu bán lẻ vào năm 2025 là có thể đạt được.
Shopee, TikTok Shop chiếm hơn 90% thị phần bán lẻ online
Báo cáo mới công bố của Công ty phân tích và tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI, cho biết người tiêu dùng chi 87.370 tỷ đồng mua sắm trên bốn sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam quý II gồm: Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki, tăng 10,4% so với quý I.
Việt Nam nằm trong top 10 thị trường Logistics mới nổi
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), hiện chỉ số hiệu quả Logistics (LPI) Việt Nam đạt 3,3 điểm và là mức điểm cao nhất của Việt Nam kể từ khi nghiên cứu này được công bố.
Bán hàng trên TikTok Shop phải tự kê khai thuế
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng giám đốc TikTok Việt Nam, cho biết trong một phiên livestream rằng người bán, nhãn hàng, phía vận chuyển, đơn vị quảng cáo... sẽ chịu trách nhiệm tự kê khai và đóng thuế phần tiền đã thu được.
Người Việt chi 800 tỷ đồng mỗi ngày để mua hàng online
Trong nửa đầu năm 2024, trung bình mỗi ngày người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu xấp xỉ 800 tỷ đồng trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop.
Kiểm soát thuế trên sàn thương mại điện tử như thế nào?
Quý I/2024, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng gần 79% so với quý I/2023.
Tăng doanh thu nhờ livestream bán hàng
Quý 1/2024, doanh thu trên 4 nền tảng thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki đạt hơn 79 nghìn tỷ đồng, tiêu thụ trên 768 triệu đơn vị sản phẩm.
Lazada cắt giảm hàng loạt nhân viên
Theo nguồn tin của CNBC, trước sự cạnh tranh mãnh mẽ từ các đối thủ như Shopee và TikTok Shop, 'gã khổng lồ' thương mại điện tử Lazada đang phải cho nghỉ việc hàng loạt nhân viên tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Người Việt chi gần 32.000 tỷ đồng mua hàng online
Theo dữ liệu thương mại điện tử, tổng giá trị giao dịch trên bốn sàn thương mại Shopee, Lazada, TikTok Shop và Tiki tháng 11 là hơn 31.915 tỷ đồng.
Indonesia cấm bán hàng trên mạng xã hội
Indonesia ban hành lệnh cấm giao dịch thương mại điện tử trên các nền tảng mạng xã hội. Quyết định này nhằm bảo vệ thương nhân và thị trường kinh doanh truyền thống, nhưng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến TikTok và tính năng TikTok Shop.
Tiktok shop có doanh thu lớn thứ 2 tại Việt Nam
TikTok Shop đã chính thức vượt qua Lazada, trở thành sàn thương mại điện tử lớn thứ hai tại Việt Nam, xét theo doanh số bán hàng. Ở vị trí dẫn đầu là nền tảng thương mại điện tử Shopee. TikTok Shop đạt doanh thu hơn 16 nghìn tỷ đồng trong quý II.